Tình thầy trò

Chủ nhật vừa rồi thầy Hiền dẫn tôi và một số chị đi về xứ bưởi Biên Hòa.

Số là trước khi về dạy trường Nguyễn Hữu Huân, thầy Hiền đã dạy tại trường Tân Uyên , trường Dĩ An và một số trường khác. Chủ nhật vừa rồi một số cựu học sinh trường Tân Uyên có mời Thầy Hiền đến tham dự cuộc họp lớp hàng năm. Thầy Hiền cho biết thầy sẽ dẫn theo một số em học sinh. Các anh chị ở đó nói với thầy rất vui được gặp mặt chũng tôi dù không chung lớp, chung trường. Thế là tôi (trường Nguyễn Hữu Huân) và các chị trường Dĩ An cùng đi theo thầy.

Khi chúng tôi đến các anh chị (vì hầu hết các anh chị này đều sinh năm 1952) đón tiếp thầy Hiền và chúng tôi thật niềm nở. Cuộc họp lớp được tổ chức nhà anh Sơn tại làng bưởi Tân Triều, quận Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Lớp anh Sơn được vinh dự học với Thầy dưới mái trường TH Tân Uyên năm 1968.

Bao nhiêu chuyện vui thời học trò được nhắc lại, vui nhất là thầy Hiền và tất cả mọi người đều được nhận bao “lì xì” từ gia đình anh Sơn.

Sau phần liên hoan với những món ăn đậm đà hương vị quê hương đến phần văn nghệ. Thầy Hiền có kể lại cho cúng tôi nghe một tác phẩm nổi tiếng “Khúc nhạc đồng quê” của nhà văn Pháp Andre Gide với những câu hỏi có thưởng. Phần thưởng là những tác phẩm Văn, Thơ của thầy Hiền đã được xuất bản. Các anh chị rất hăng hái trả lời câu hỏi của Thầy, nhưng đều không đúng trọng tâm, dù vậy thầy vẫn trao quà cho các anh chị.  Chúng tôi, những đứa học trò theo thầy đều hát mỗi người một bài. Không khí thật vui, thật thân thiết và ấm cúng. Cuối cùng cũng đến lúc chia tay. Các anh chị đều hẹn ngày tái ngộ.

Thầy Hiền và tất cả chúng tôi đều cho rằng không có gì đẹp hơn tình thầy trò và tình bạn một thời cắp sách.

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, bao gồm Phuong Le, Thuy Nguyen, Peny Le và Dung Nguyen, mọi người đang cười, mọi người đang ăn, mọi người đang ngồi và ngoài trời

You may also like...

7 Responses

  1. Tri Nguyen says:

    Có sửa lại chút xíu, thêm tựa bài, và hình đại diện. Ngoài ra thì KD đã post bài và hình ảnh thành công.
    Cám ơn KD đã chia sẻ sinh hoạt đại gia đình THTĐ

  2. Tri Nguyen says:

    À quên, KD có thể thêm vào comment dưới đây phần chú thích về những người trong hình này, để cùng biết nha.

  3. VoChieu K1 says:

    Thay mặt BDH xin
    Chào mừng Thày Hiền trở lại với Trang Nhà THTĐ
    Ước mong được Thày ghé thăm thường xuyên
    Cám ơn KD đã chia xẻ 🙂
    Thày ơi, bao lĩ xì đẹp quá 🙂

  4. Kim Hường says:

    Nhớ năm nào ba cô học trò Kim Hường, Ngọc Anh và Kim Dung đến nhà Thầy ở Dĩ An để thăm Cô đang bị bệnh khá nặng! (Thời gian sau , Cô đã ra đi,).Lần đó, Thầy tặng cho mỗi đứa 1 tập truyện do Thầy viết có nội dung thật cảm động! Nhất là kể lại quá trình chữa bệnh cho con của Thầy..!

Leave a Reply